5 Quy Tắc Viết Content Cho Website Chuẩn Seo, Nhanh Leo Top

5 Quy Tắc Viết Content Cho Website Chuẩn Seo, Nhanh Leo Top

Để xây dựng một Website hiệu quả thì không thể thiếu content. Hiểu một cách đơn giản, content là nội dung liên quan đến doanh nghiệp hoặc các tin tức phù hợp được đăng tải trên Website. Content giúp người tiêu dùng truy cập vào Website, duy trì Website hàng ngày. Bài viết đã tổng hợp lại các quy tắc viết content cho Website mà bạn đang quan tâm.

5 quy tắc viết content cho Website chuẩn SEO cực thu hút

Dân content luôn đau đầu không biết làm thế nào để tiếp cận được khách hàng, thu hút họ đến với Website của mình. Ngoài việc Website được thiết kế bắt mắt, sử dụng nhiều tính năng hiện đại thì thứ hấp dẫn khách hàng còn là nội dung trên Website. Hy vọng các quy tắc viết content cho Website dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

5 quy tắc viết content cho Website chuẩn SEO
5 quy tắc viết content cho Website chuẩn SEO

Xác định đúng đối tượng hướng đến

Mỗi một độ tuổi, một đối tượng khác nhau sẽ có một nội dung phù hợp. Ví dụ như trẻ em, thứ hấp dẫn nhất là những nội dung liên quan đến hoạt hình. Còn với lứa tuổi học sinh, thứ có thể thu hút là nội dung liên quan đến bài vở hoặc là những trò chơi đang nổi. Còn với sinh viên, giới trẻ thì thứ thu hút lại là các bộ phim ngôn tình hay những trend xu hướng trên mạng xã hội.

Qua đó, bạn cần phải xác định đúng đối tượng, biết được nội dung mình đang viết sẽ hướng tới ai. Để xác định đối tượng chính xác, người viết, lên content cần phải hiểu rõ về doanh nghiệp. Cụ thể bạn cần phải tìm hiểu doanh nghiệp đang làm trong lĩnh vực gì. Mỗi một lĩnh vực sẽ có những đối tượng khác nhau và cần tính đa dạng trong nội dung.

Quy tắc viết content cho Website theo mô hình kim tự tháp

Đối với một số người mới dấn thân vào ngành content thì quy tắc viết content cho Website theo mô hình kim tự tháp có lẽ là một thuật ngữ xa lạ. Thường độc giả trên Website sẽ chú ý với thời gian. Họ sẽ quyết định xem trang web của bạn có mang đến thông tin mà họ đang cần hay không.

Do đó, hãy viết nội dung content theo hình kim tự tháp. Bạn có thể thực hiện viết theo kim tự tháp lộn ngược hoặc hình nón. Tức các thông điệp quan trọng nhất cần nằm ở đầu trang. Sau đó, dần dần đi sâu vào các thông tin cụ thể hơn và kết thúc với những thông tin chi tiết.

Quy tắc viết content cho Website theo mô hình kim tự tháp
Quy tắc viết content cho Website theo mô hình kim tự tháp

Câu từ đơn giản, đi vào lòng người

Không nên sử dụng những câu văn quá dài khi viết nội dung trên Website. Thứ nhất, nó khiến người đọc cảm thấy khó chịu vì đọc mãi không thấy điểm dừng. Cũng có thể làm họ cảm thấy không rõ ý mà người viết muốn truyền tải. Thứ hai, khiến việc SEO web trở nên khó khăn hơn.

Do đó, người viết nên chú ý đến độ dài ngắn của câu. Một câu văn giới hạn trong khoảng 20 đến 35 từ là vừa đẹp. Như vậy nội dung Website sẽ trở nên cô đọng, súc tích. Người đọc dễ dàng truy cập và bài viết có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Ngôn từ tích cực, lan tỏa những thông điệp chính

Sẽ chẳng có người đọc nào muốn đọc bài viết tiêu cực. Sử dụng ngôn từ tích cực là một trong những quy tắc viết content cho Website mà dẫn content cần phải ghi nhớ. Bởi khi họ đọc được một bài viết mang nội dung tiêu cực sẽ khiến cảm xúc của người đọc thay đổi.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những từ ngữ chủ động. Chỉ định chủ ngữ của câu rõ ràng giúp người đọc rõ ý. Ngôn ngữ tích cực giúp tạo ra nhiều câu văn thân thiện, mang hàm ý gần gũi. Nội dung content trên Website giống như đang thay doanh nghiệp tiếp cận, trao đổi với khách hàng.

Mô tả hấp dẫn, có hình ảnh phù hợp

Một quy tắc viết content cho Website mà người viết cần ghi nhớ chính là phần mô tả phải hấp dẫn. Phần mô tả nằm sau phần tiêu đề, nơi bạn giới thiệu ngắn gọn về nội dung bài viết. Thường thì người đọc sẽ đọc qua phần này để xác định nội dung của bài đó.

Bởi vậy, phần mô tả càng hấp dẫn càng giúp giữ chân độc giả. Bạn không cần lo lắng vì phần này không giới về từ của bạn. Tuy nhiên không nên viết quá dài để tránh rườm rà. Người viết chỉ nên tóm tắt nội dung bài đọc trong khoảng từ 5 đến 6 dòng và đừng quên chèn từ khóa chính.

Web75Plus – Địa chỉ cung cấp dịch vụ viết content chất lượng, giá mềm

Web75Plus – Địa chỉ cung cấp dịch vụ viết content chất lượng, giá mềm
Web75Plus – Địa chỉ cung cấp dịch vụ viết content chất lượng, giá mềm

Nếu cảm thấy việc ghi nhớ quy tắc viết content cho Website là điều khó khăn, hãy đến với Web75Plus. Tại đây có dịch vụ viết content vô cùng chất lượng. Web75Plus luôn chú trọng đến chất lượng bài viết, với nhiều năm kinh nghiệm nên có thể xác định đúng mục tiêu, tập trung vào cảm nhận của người đọc.

Ngoài ra, các bài viết sẽ được tối ưu chuẩn SEO, mang lại giá trị cho Website cũng như cho doanh nghiệp. Sử dụng dịch vụ viết content chuẩn SEO tại Web75Plus, khách hàng có thể yên tâm với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, có kinh nghiệm xây dựng content trên nhiều dự án lớn.

Web75Plus là công ty thiết kế website chuẩn SEO seo website tại huế. Chúng tôi cam kết tuyệt đối mang lại cho khách hàng các bài viết mượt mà nhất, chuẩn SEO, nội dung phù hợp với từng lĩnh vực mà không trùng lặp.

Bên trên là tất cả các quy tắc viết content cho Website chia sẻ cho bạn. Để hiểu hơn về dịch vụ viết content tại Web75Plus, hãy liên hệ để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí mọi lúc mọi nơi. Content đi đúng hướng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao trong marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Với Chúng Tôi