Link Juice Là Gì? Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Link Juice Hiệu Quả

Link Juice Là Gì? Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Link Juice Hiệu Quả

Link Juice Là Gì? Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Link Juice Hiệu Quả

Trong thế giới mà ngành SEo đang xâm lấn các thị trường, “Link Juice” là một thuật ngữ khá phổ biến được sử dụng rộng rãi, nhưng không phải ai cũng hiểu đúng ý nghĩa của nó. Để hiểu rõ hơn về câu hỏi Link Juice là gì và các vấn đề liên quan, mời quý vị và các bạn tham khảo bài viết sau đây của Web75Plus – Công ty thiết kế website tại Huế.

Link Juice là gì? 

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng nhau tìm câu trả lời cho câu hỏi link juice là gì? Trong lĩnh vực SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), “Link Juice” là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả giá trị hoặc sức mạnh mà một trang web có thể chuyển đến các trang web khác thông qua liên kết (link).

Link Juice là gì? 
Link Juice là gì?

Khi một trang web A liên kết đến một trang web B, một phần của sức mạnh SEO của trang web A có thể được truyền tới trang web B. Điều này có thể giúp trang web B tăng độ uy tín và vị thế trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Tuy nhiên, giá trị của “Link Juice” không chỉ phụ thuộc vào việc có một liên kết đến từ một trang web khác mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chất lượng của trang gốc, cách liên kết được xây dựng và vị trí của liên kết trên trang.

>>>Tham khảo thêm: Keyword Là Gì? Cách Xác Định Từ Khóa Seo Hiệu Quả.

Cơ chế hoạt động của Link Juice là gì?

Sau khi bạn đã hiểu Link juice là gì, ở phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách hoạt động của nó. Nếu cả trang web A và B đều nhận được các liên kết, thì sự ảnh hưởng của Link Juice sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm số lượng liên kết và sức mạnh của các trang web liên kết đến.

Trang web A nhận được liên kết từ 4 trang web khác, trong khi B chỉ nhận được từ 3 trang web. Nếu tất cả các trang web liên kết này có sức mạnh tương đương, thì trang A có khả năng cao hơn trang B trong kết quả tìm kiếm do A nhận được nhiều Link Juice hơn.

Trong trường hợp các trang web liên kết đến trang A cũng liên kết với nhiều trang web khác, trong khi các trang web chỉ liên kết với trang B không liên kết với trang web nào khác, tỷ lệ phần trăm của Link Juice mà trang B nhận được có thể cao hơn. Điều này có thể làm tăng khả năng trang B xếp hạng cao hơn so với trang A trong kết quả tìm kiếm.

Nói tóm lại, trong môi trường phức tạp của SEO, sự ảnh hưởng của Link Juice không chỉ phụ thuộc vào số lượng liên kết mà còn vào sức mạnh và cấu trúc mạng liên kết tổng thể.

Cơ chế hoạt động của Link Juice là gì?
Cơ chế hoạt động của Link Juice là gì?

Hướng dẫn tối ưu hóa Link Juice hiệu quả

Link juice là gì mà lại đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng của website trên các trang kết quả tìm kiếm như vậy? Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, chúng ta cần thực hiện tối ưu hóa link juice. Quá trình này sẽ được thực hiện thông qua hai bước cơ bản sau

Tối ưu hóa các liên kết nội bộ sẵn có trên một trang web cụ thể

Lập danh sách từ khóa và từ khóa đồng nghĩa (LSI): Bước đầu tiên là xác định và tạo danh sách từ khóa cũng như từ khóa đồng nghĩa (LSI keywords) liên quan đến nội dung của trang web.

Tìm kiếm các trang web khác với nội dung liên quan: Sử dụng cú pháp “site:từkhóa” và “intext:từkhóa” để tìm kiếm các trang web khác chứa nội dung tương tự hoặc liên quan đến từ khóa đã xác định.

Xem xét và chọn lựa các trang web phù hợp để liên kết: Dựa vào kết quả tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn các trang web có nội dung uy tín và chất lượng nhất để thiết lập liên kết.

>>> Mời bạn tham khảo thêm bài viết: Phantom Keyword Là Gì?

Nhận thêm các Link Juice cho website

Xây dựng liên kết (link building) là một phần quan trọng của chiến lược SEO và việc có các liên kết ngoài (external link) được coi là yếu tố quan trọng nhất trong đó.

Mỗi liên kết ngoài đến trang web của bạn là một biểu hiện cho việc trang web của bạn cung cấp nội dung có liên quan hoặc thông tin có giá trị và hữu ích cho người đọc.

Các công cụ tìm kiếm nhận ra giá trị của việc có các liên kết ngoài đến trang web của bạn, giúp tăng cường sức mạnh của trang web thông qua việc truyền đạt “link juice”.

Mặc dù việc xây dựng liên kết không phải là điều dễ dàng, nhưng vẫn có một số cách mà bạn có thể thực hiện để tăng lượng liên kết ngoài cho trang web của mình.

Gắn thêm các thẻ Href

Thẻ hreflang đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu của người dùng từ nhiều quốc gia khác nhau trên website. Thông qua thẻ này, công cụ tìm kiếm có khả năng xác định ngôn ngữ của từng phiên bản trang và hiểu được định dạng ngôn ngữ đó.

Khi áp dụng thẻ hreflang cho từng phiên bản trang, Google Bots có thể dễ dàng hiểu rõ nội dung và giúp website đạt được thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm cho từng ngôn ngữ tương ứng.

Hướng dẫn tối ưu hóa Link Juice hiệu quả
Hướng dẫn tối ưu hóa Link Juice hiệu quả

Hơn nữa, thẻ hreflang cũng giúp chia sẻ giá trị từ link juice giữa các phiên bản tương đương của website, tạo điều kiện thuận lợi để tất cả các phiên bản này đều có thể đạt được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm.

Bổ sung vào đó, bạn cũng có thể tích hợp thẻ hreflang vào file sitemap.xml của website để giúp các công cụ tìm kiếm truy cập tất cả các phiên bản của website một cách trực tiếp và hiệu quả.

Link reclamation

Link Reclamation là quá trình tìm kiếm và sửa chữa các liên kết cũ trên website của bạn. Để phát hiện các URL đã lỗi 404, bạn có thể sử dụng các công cụ như Site Crawl hoặc kiểm tra báo cáo Index Coverage trong Google Search Console. Công cụ Ahrefs cũng rất hữu ích khi bạn muốn tìm các liên kết đến website của mình. Sau đó, bạn có thể thông báo cho chủ sở hữu website đó để họ cập nhật liên kết, giảm thiểu các liên kết hỏng (broken links) trên website.

Tuyệt đối không nên redirect các liên kết hỏng này đến trang chủ hoặc các trang không liên quan khác. Hành động này có thể khiến Google xem trang chủ của bạn giống như lỗi 404, gây ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi trên website. Hiện nay, vấn đề này phổ biến với nhiều website.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng link reclamation để âm thầm tìm kiếm các liên kết cũ từ đối thủ cạnh tranh.

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin mà Web75plus muốn chia sẻ về chủ đề link juice là gì? Hy vọng những kiến thức này sẽ đem lại tác dụng to lớn đối với chiến lược SEO của các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Với Chúng Tôi