Domain Authority Là Gì? Các Bước Cải Thiện Điểm DA Cho Website Của Bạn

Domain Authority Là Gì? Các Bước Cải Thiện Điểm DA Cho Website Của Bạn

Domain Authority Là Gì? Các Bước Cải Thiện Điểm DA Cho Website Của Bạn

Có thể nói Domain Authority là một thuật ngữ còn khá xa lạ đối với những người mới bắt đầu làm SEO. Tuy nhiên, khi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề mới thấy được vai trò của nó đem lại vô cùng quan trọng đối với quá trình phát triển và xây dựng trang web. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này, hãy cùng Web75Plus – đơn vị thiết kế website tại Huế tìm hiểu về khái niệm “Domain Authority là gì” cũng như các thông tin liên quan đến nó.

Domain Authority là gì?

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Domain Authority là gì? 

Domain Authority hay còn gọi là DA là một thuật ngữ nói đến chỉ số đánh giá mức độ uy tín và tầm ảnh hưởng của một trang web đối với các công cụ tìm kiếm. Được phát triển bởi Moz, Domain Authority được tính từ các mốc 0 đến 100, với điểm càng cao thì trang web càng có uy tín và khả năng xuất hiện ở vị trí cao trên các trang kết quả tìm kiếm là càng lớn. Chỉ số này dựa trên nhiều yếu tố như chất lượng liên kết, nội dung, uy tín trang web và các yếu tố khác liên quan đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

>>>>Xem thêm: Khám Phá Cách Quản Trị Website Đơn Giản Và Hiệu Quả.

Làm thế nào để check Domain Authority Website?

Bài viết giúp bạn giải đáp câu hỏi Domain Authority là gì và làm sao để check điểm DA của website? Có rất nhiều cách để có thể giúp người quản trị kiểm tra Domain Authority cho trang web. Bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến như Moz Link Explorer, Ahrefs hoặc các công cụ khác chuyên về SEO. 

Trong Moz Link Explorer, bạn chỉ cần nhập URL của trang web cần kiểm tra, sau đó công cụ sẽ hiển thị điểm Domain Authority tương ứng. Các công cụ khác cũng cung cấp tính năng tương tự, giúp bạn đánh giá mức độ uy tín và tầm ảnh hưởng của trang web đó.

Làm thế nào để check Domain Authority Website?
Làm thế nào để check Domain Authority Website?

9 bước cải thiện điểm DA cho website của bạn

Sau khi bạn đã nắm được điểm Domain Authority là gì và tại sao nó lại đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất của một trang web. Từ đó giúp bạn thấy được việc tăng điểm DA có thể là một thách thức đối với nhiều người. Để giúp bạn đơn giản hóa quá trình này, Web75plus sẽ cung cấp 6 bước giúp bạn cải thiện điểm Domain Authority ngay sau đây:

Bước 1: Lựa chọn tên miền

Quá trình chọn tên miền đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quyết định về điểm Domain Authority của trang web. Đối với những người chưa có trang web, việc chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên quan trọng. Lưu ý rằng tên miền cần phản ánh đúng chủ đề chính của trang web.

Khi lựa chọn tên miền, bạn nên ưu tiên chọn một tên đơn giản, ngắn gọn và dễ nhớ. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và nhớ đến trang web của bạn. Nếu thời gian không đủ, bạn cũng có thể mua lại các tên miền đã sử dụng trước đó với niên độ (tuổi miền) đã có.

Đối với những người đã sở hữu tên miền, hãy kiểm tra xem tên miền còn hiệu lực và không gặp vấn đề hết hạn để đảm bảo tính ổn định của trang web.

Bước 2: Tối ưu hóa website của bạn

Tối ưu hóa on-page là một phần không thể thiếu để nâng cao điểm Domain Authority. SEO đóng vai trò quan trọng trong cả thứ hạng trang web trên kết quả tìm kiếm và điểm Domain Authority. Hãy đảm bảo rằng mã nguồn, các thẻ tiêu đề, hình ảnh và nội dung trên trang web của bạn luôn được tối ưu hóa. Bạn có thể sử dụng biến thể như in đậm, gạch chân và in nghiêng để tối ưu hóa on-page một cách hiệu quả.

Ngoài ra, việc quản lý liên kết cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu suất của trang web. Liên kết cần được thiết kế ngắn gọn và liên quan chặt chẽ đến nội dung chính của bài viết.

Bước 3: Tạo các nội dung dễ liên kết

Bước tiếp theo quan trọng để tăng điểm Domain Authority là tạo ra các nội dung có thể dễ dàng liên kết với nhau. Để thực hiện điều này, bạn phải đảm bảo rằng trang web của bạn phải đăng tải các nội dung chất lượng và ích cho người đọc.

Nội dung website có chất lượng cao không chỉ giúp tăng lượng truy cập cho bài viết mà còn làm cho trang web đó trở nên nổi bật hơn trong cộng đồng online. Điều này không chỉ giúp mở rộng sự nhận thức về trang web mà còn tăng cơ hội thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

>>>Tham khảo thêm: Hướng Dẫn Các Bước Lập Chỉ Mục Cho Website.

Bước 4: Tối ưu hóa cấu trúc của các liên kết nội bộ

Cấu trúc liên kết nội bộ cũng ảnh hưởng đến điểm DA của trang web. Thường thì, nhiều người bỏ qua quan trọng của việc xây dựng liên kết nội bộ do không nhận ra giá trị của chúng. Những liên kết này không chỉ hướng dẫn người xem đến thông tin cần tìm kiếm mà còn cung cấp sự thuận lợi cho người đọc khi họ có thể dễ dàng quay trở lại trang chủ thông qua các liên kết nội bộ.

Bước 4: Tối ưu hóa cấu trúc của các liên kết nội bộ
Bước 4: Tối ưu hóa cấu trúc của các liên kết nội bộ

Hơn nữa, đề xuất các bài viết có nội dung liên quan có thể tăng cường sự tương tác của người xem, khuyến khích họ click vào các bài đăng khác. Điều này không chỉ giữ chân người xem mà còn cải thiện trải nghiệm đọc của họ, tạo nên một môi trường trực tuyến tích cực và giúp bạn cải thiện điểm Domain Authority.

Bước 5: Xóa Bỏ Liên Kết Độc Hại

Để duy trì và nâng cao điểm Domain Authority, việc quan trọng nhất chính là kiểm tra định kỳ các liên kết trên trang web và loại bỏ những liên kết xấu và có hại. Những liên kết này có thể gây ra tác động tiêu cực lên hiệu suất trang web, làm chậm tốc độ tải trang và ảnh hưởng đến điểm DA. Sau khi phát hiện các liên kết xấu, bạn nên tiến hành loại bỏ ==những liên kết độc hại đó, đảm bảo cho trang web của bạn gọn gàng và thân thiện. Sử dụng các công cụ như Link Manager sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh chóng nhiều liên kết độc hại cùng một lúc.

Bước 6: Tối ưu giao diện website thân thiện người dùng

Với sự phổ biến của thiết bị di động, việc tối ưu hóa giao diện trang web để thân thiện với điện thoại di động là quan trọng để tăng điểm Domain Authority. Người dùng hiện nay thường truy cập thông tin và duyệt web từ điện thoại di động, do đó, giao diện thân thiện với di động là yếu tố hàng đầu.

Với số lượng người dùng di động ngày càng tăng, việc này có thể dẫn đến mất mát lớn về lượng truy cập. Sử dụng công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động như Mobile-Friendly Test by Google Developers giúp đánh giá và cải thiện trang web của bạn trên các thiết bị di động.

Tổng kết

Domain Authority là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với quá trình hoạt động và phát triển của một trang web. Do đó, việc cải thiện và nâng cao điểm Domain Authority là một công việc cần thiết. Hy vọng rằng những chia sẻ trên của web75plus có thể giúp bạn có những kiến thức vững chắc để trả lời câu hỏi Domain Authority là gì.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Với Chúng Tôi