Upsell Là Gì? Các Tips Để Nâng Cao Hiệu Quả Chiến Lược Upsell

Upsell Là Gì? Các Tips Để Nâng Cao Hiệu Quả Chiến Lược Upsell

Upsell Là Gì? Các Tips Để Nâng Cao Hiệu Quả Chiến Lược Upsell

Upsell là một khái niệm được rất nhiều người tìm kiếm và sử dụng. Đây là một kỹ thuật khá phổ biến hiện nay với mục đích nâng cao trải nghiệm của khách hàng cũng như cải thiện doanh thu bán hàng. Vậy Upsell là gì? Làm thế nào để cải thiện hiệu quả của chiến lược Upsell, mời các bạn cùng Web75Plus – công ty thiết kế website tại Huế tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Upsell là gì?

Một trong những vấn đề được nhiều người thắc mắc đó chính là chiến lược Upsell là gì? Chúng ta có thể hiểu đây là một kỹ thuật “bán thêm” bằng cách thuyết phục khách hàng lựa chọn các sản phẩm đắt tiền hơn, cao cấp hơn để tăng doanh thu bán hàng. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay thường sử dụng kết hợp cả 2 chiến lược Upsell và Cross sell để đạt được tối đa lợi nhuận.

Upsell là gì?
Upsell là gì?

>>> Xem thêm: CDN Server Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Nó?

Những lợi ích khi sử dụng chiến lược Upsell là gì?

Upsell là gì? Và có mất nhiều thời gian không? Web75Plus xin trả lời Upsell là một công việc không tốn quá nhiều thời gian nhưng có thể đem lại doanh vô cùng cao cho công ty của bạn. Bạn không cần phải tìm kiếm những khách hàng mới mà có thể áp dụng ngay trên những người đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nâng cao doanh thu bán hàng

Đối với những người bán hàng nói riêng và người làm kinh doanh nói chung, lợi nhuận chính là mục tiêu hàng đầu mà họ muốn hướng đến. Là quá trình giới thiệu, khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm có mức giá cao hơn, Upsell có tác dụng cải thiện lợi nhuận vô cùng đáng kể.

Khi đưa ra đề xuất và được khách hàng đồng ý, quá trình bán hàng của bạn sẽ đạt được hiệu quả mà không cần phát sinh các chi phí để quảng cáo. Để quá trình Upsell phát huy tối đa tác dụng, bạn cần phải liên tục tìm hiểu, tối ưu các quy trình cũng như đổi mới cách thức bán hàng sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Upselling không đơn giản là quá trình tư vấn bán hàng mà đây còn có tác dụng nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Người bán cần phải tìm hiểu, nghiên cứu tỉ mỉ những sản phẩm liên quan đến nhu cầu và khả năng tài chính của từng khách hàng. Bạn phải đưa ra những lý do, những lợi ích của những sản phẩm/dịch vụ đang bán để họ thấy được số tiền bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với hiệu quả đem lại.

Trong thời đại thị trường cạnh tranh cực kỳ gay gắt như hiện nay, thái độ phục vụ và lấy được lòng của khách hàng chính là “vũ khí” vô cùng lợi hại để giúp bạn thành công. Tìm hiểu rõ Upsell là gì chính là công cụ hữu ích giúp bạn đạt được điều đó.

Những lợi ích khi sử dụng chiến lược Upsell là gì?
Những lợi ích khi sử dụng chiến lược Upsell là gì?

Chọn lọc được những khách hàng tiềm năng

Một trong những tác dụng của upsell đem lại đó chúng là lọc ra được danh sách những đối tác mua hàng mục tiêu cho mình. Giúp bạn loại bỏ được những vị khách chỉ muốn trải nghiệm thử sản phẩm với phiên bản miễn phí hoặc giá thành thấp.

Ngược lại, những khách hàng tiềm năng sẽ là những người sẵn sàng lắng nghe bạn tư vấn, nghiên cứu phương án để nâng cấp sản phẩm chất lượng hơn, cao cấp hơn.                                                 

>>> Mời quý vị tham khảo thêm bài viết: Sitemap Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tạo Sitemap Cho Website.

Một số Tips bạn nên tìm hiểu để nâng cao hiệu quả của quá trình Upsell

Để có được một chiến lược Upsell hiệu quả, bạn nên tìm hiểu và nắm được các kỹ thuật quảng cáo bán hàng. Sau đây là một số tips sẽ giúp nâng cao doanh thu bán hàng của quý vị do Công ty thiết kế website tại Huế tổng hợp.

Xây dựng lòng tin và độ uy tín của bản thân

Để khách hàng tin tưởng những thông tin quảng cáo của mình, bạn cần phải nắm rõ được định hướng khi thực hiện quá trình Upsell là gì? Làm sao để họ cảm thấy đang được tư vấn chứ không phải đang bị chèn ép để mua sản phẩm.

Hãy trở thành một người bạn chia sẻ kiến thức chứ không phải là một người quá tập trung vào việc bán được hàng. Muốn làm được điều này thì bạn cần phải có am hiểu sâu rộng về sản phẩm/dịch vụ đang quảng cáo. Hãy đưa cho khách hàng những đề xuất phù hợp, những giá trị của mặt hàng đó đem lại sẽ giúp người mua giải quyết được các vấn đề.

Tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng

Một trong những điều kiện quan trọng giúp bạn có một chiến lược Upselling thành công đó là việc nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng. Cần phải biết họ đang cần gì, thích gì và có mục đích gì.

Bạn có thể thực hiện việc này thông qua việc nghiên cứu, thu thập thông tin mua sắm của khách hàng. Bên cạnh đó cũng nên lắng nghe ý kiến và đặt mình vào vị trí của họ. Nhờ vào việc hiểu rõ nhu cầu của người mua, nhân viên bán hàng sẽ dễ dàng đưa ra các đề xuất và tối ưu hoá dịch vụ bán hàng của mình.

Một số Tips bạn nên tìm hiểu để nâng cao hiệu quả của quá trình Upsell
Một số Tips bạn nên tìm hiểu để nâng cao hiệu quả của quá trình Upsell

Đưa ra các đề xuất để đánh vào tâm lý của khách hàng

Như những thông tin mà công ty thiết kế website tại Huế – Web75Plus đã chia sẻ ở trên, khi khách hàng cảm thấy bản thân đang bị ép buộc mua một sản phẩm nào đó thì tỷ lệ họ từ chối sẽ rất cao. Chính vì vậy, bạn cần phải đưa ra các đề xuất phù hợp, đáp ứng được nhu cầu và tiêu chí của người tiêu dùng. Để thành công, bạn nhất định phải nghiên cứu rõ về khách hàng của mình đang tư vấn. Một nguyên tắc của chiến lược Upsell đó chính là giá trị sản phẩm/dịch vụ cần bán thêm không được vượt quá 25% giá trị sản phẩm ban đầu.

Tổng kết

Trên đây là chia sẻ của Web75Plus về kỹ thuật bán hàng chung và quá trình sale web nói riêng. Hy vọng rằng những thông tin trong bài đã giải đáp giúp bạn câu hỏi Upsell là gì cũng như biết cách để áp dụng kỹ thuật này vào quá trình bán hàng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Với Chúng Tôi