Các Công Cụ Hỗ Trợ Kiểm Tra Tốc Độ Website

Các Công Cụ Hỗ Trợ Kiểm Tra Tốc Độ Website

Các Công Cụ Hỗ Trợ Kiểm Tra Tốc Độ Website

Tốc độ tải web chính là một tiêu chí vô cùng quan trọng để đánh giá hiệu suất của một trang web và ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Web75Pus – công ty thiết kế website tại Huế tìm hiểu sâu hơn những kiến thức về tốc độ trang web cũng như các công cụ hỗ trợ để giúp bạn kiểm tra tốc độ website của mình.

Quy trình tải và hiển thị của trang web

Trước khi bước vào tìm hiểu về cách để kiểm tra tốc độ website, bạn cần phải nắm được quá trình tải để hiển thị nội dung của một trang web.

Quy trình tải và hiển thị của trang web
Quy trình tải và hiển thị của trang web

Thông tin cụ thể Web75plus đã liệt kê ngay bên dưới đây:

  • Người truy cập gửi yêu cầu bằng cách nhấp vào đường dẫn, nhận link vào thanh công cụ tìm kiếm, thông qua các biểu mẫu khác,…
  • Trình duyệt web gửi yêu cầu đến máy chủ của website thông qua mạng Internet
  • Máy chủ tiếp nhận và xử lý yêu cầu
  • Máy chủ gửi thông tin phản hồi cho trình duyệt
  • Trình duyệt nhận dữ liệu, phân tích, tải và hiển thị nội dung của trang

Sau khi thực hiện một số thao tác kể trên, website của bạn sẽ được hiển thị nội dung đầy đủ cho người truy cập có thể học và tương tác.

Tốc độ hiển thị, cảm giác nhanh hay chậm một phần lớn vào suy nghĩ, tình trạng và cảm nhận của người truy cập. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu thì con số tiêu chuẩn sẽ đạt vào khoảng 400 ml giây.

>>> Xem thêm: Conversion Rate Là Gì? Cách Tối Ưu Tỷ Lệ Chuyển Đổi Website.

Vai trò của việc kiểm tra tốc độ website

Tốc độ tải trang có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của một website. Nếu bạn đang có một website thương mại điện tử nhưng lại mất rất nhiều thời gian để truy cập để xem sản phẩm. Việc này sẽ làm giảm đáng kể doanh thu bán hàng vì nhiều thống kê đã chỉ ra rằng, những website có tốc độ load quá 5s có tỷ lệ người dùng thoát trang trên 50%. Vậy nên, trước khi đưa vào hoạt động chính thức, kiểm tra tốc độ của website là một bước vô cùng quan trọng. 

Vai trò của việc kiểm tra tốc độ website
Vai trò của việc kiểm tra tốc độ website

Nâng cao trải nghiệm của người dùng

Bất cứ người dùng nào trên Internet cũng muốn có thể vào một website một cách nhanh chóng để tìm kiếm thông tin. Nếu nội dung trên trang của bạn hiển thị quá chậm, người truy cập có thể sẵn sàng thoát ra và vào một trang web khác có nội dung tương tự. Vì vậy, kiểm tra tốc độ web cũng có góp phần vào việc giữ chân người dùng ở lại trang của bạn lâu hơn.

Bên cạnh đó, tốc độ tải cũng có tác độ đến trải nghiệm của người dùng đang hoạt động trên trang của bạn. Ví dụ, khi họ muốn chuyển sang một nội dung hoạt tìm kiếm một cái gì đó trên website của bạn nhưng lại phải mất quá nhiều thời gian để chờ. Kết nối gián đoạn hoặc dữ liệu không xuất hiện trên giao diện sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho khách hàng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thời gian hiển thị nội dung nhanh chóng sẽ đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái và vô cùng hài lòng. Họ có thể thoải mái điều hướng bất kỳ nơi đâu trên website của bạn mà không mất quá nhiều thời gian. Xem càng nhiều sản phẩm, đọc càng nhiều thông tin thì tỷ lệ chuyển đổi người truy cập thành khách hàng tiềm năng càng cao. Tâm trạng vui vẻ sẽ giúp họ dễ dàng chốt đơn, tăng tỷ lệ Conversion Rate cho website. 

>>> Tham khảo thêm bài viết: Upsell Là Gì? Các Tips Để Nâng Cao Hiệu Quả Chiến Lược Upsell.

Hỗ trợ quá trình SEO top của website

Nâng cao trải nghiệm người dùng là một bước đi quan trọng để đánh giá và xếp hạng một website. Kiểm tra tốc độ website mượt mà sẽ thu hút khách hàng quay lại tìm kiếm, sử dụng trang nhiều hơn. Từ đó giúp website của bạn gia tăng lượng traffic tự nhiên, thúc đẩy thứ hạng của web trên các công cụ tìm kiếm. 

Nếu bạn đang có kế hoạch đưa website lên top, ngay từ bước thiết kế web, bạn cần phải chú ý để tiến hành cải thiện tốc độ tải trang, lược bỏ những phần không cần thiết tránh làm quá tải trang web.

Các công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ website

Trong xu thế công nghệ phát triển như hiện nay, xuất hiện rất nhiều công cụ để hỗ trợ bạn kiểm tra tốc độ của website, sau đây là 3 công cụ phổ biến nhất hiện nay:

Google Pagespeed Insight
Google Pagespeed Insight
  • Google Pagespeed Insight: công cụ này sẽ thực hiện kiểm tra và đưa ra danh sách báo cáo toàn diện về thời gian hiển thị nội dung website của bạn trên cả máy tính và thiết bị di động. Hệ số đánh giá sẽ được chấm trên thang 100, điểm càng cao thì tốc độ tải càng nhanh.
  • Load Impact: đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí, có thể kiểm tra khi truy cập ở nhiều quốc gia khác nhau. Điều này sẽ vô cùng thuận tiện khi bạn đang sử dụng các dịch vụ hosting quốc tế.
  • Think with Google: công cụ này sẽ tập trung vào việc kiểm tra tốc độ trên thiết bị di động. Bạn chỉ cần nhập URL vào ô kiểm tra sau đó nhấn Enter và chờ 1 chút thời gian sẽ có kết quả. Tốc độ và tỷ lệ người truy cập thoát trang sẽ được hiển thị trong bảng báo cáo sơ bộ.

Tổng kết

Trên đây là những kiến thức liên quan đến vai trò và các công cụ để hỗ trợ bạn kiểm tra tốc độ website. Nếu bạn cũng là người đam mê với ngành SEO, đừng quên để lại ý kiến của mình ở phía dưới phần bình luận để Web75Plus hỗ trợ thêm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Với Chúng Tôi