Conversion Rate Là Gì? Cách Tối Ưu Tỷ Lệ Chuyển Đổi Website

Conversion Rate Là Gì? Cách Tối Ưu Tỷ Lệ Chuyển Đổi Website

Conversion Rate Là Gì? Cách Tối Ưu Tỷ Lệ Chuyển Đổi Website

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn việc bán hàng và kiếm tiền trên các nền tảng trực tuyến. Điều này không chỉ dừng lại ở việc SEO từ khóa lên top mà phải biến những lượt truy cập thành những khách hàng tiềm năng. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Web75Plus – Công ty thiết kế website tại Huế tìm hiểu về khái niệm Conversion Rate là gì cũng như các kỹ thuật để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

Conversion Rate là gì?

Conversion rate được hiểu là tỷ lệ chuyển đổi lượng người dùng truy cập thành các khách hàng tiềm năng cho website của bạn. Thông số này thể hiện số lượng người dùng truy cập và thực hiện các hành động tương tác trên trang web như đăng ký thành viên, điền vào các form khảo sát, tiến hành đặt hàng và thanh toán.

Conversion Rate là gì?
Conversion Rate là gì?

Cách tính Conversion Rate:

CR (tỷ lệ chuyển đổi) = (Tổng số mục tiêu đạt được/ Tổng số khách truy cập vào website) x 100%

Đối với các trang web bán hàng trực tuyến thì conversion rate có vai trò cực kỳ quan trọng. Tỷ lệ này càng cao thì càng chứng tỏ được website cũng như chiến lược Marketing của bạn đang hoạt động tốt và đem lại hiệu quả. Sau đây là các loại tỷ lệ chuyển đổi phổ biến nhất hiện nay:

  • Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng: thể hiện thông số có bao nhiêu đơn hàng bán ra trên 1000 lượt truy cập vào website.
  • Tỷ lệ chuyển đổi cuộc gọi: tổng số cuộc điện thoại đến số của người bán trong 1000 lượt truy cập.
  • Tỷ lệ chuyển đổi thành thành viên đăng ký: bao nhiêu lượt đăng ký làm thành viên trên 1000 lượt truy cập.

>>> Xem thêm bài viết: Upsell Là Gì? Các Tips Để Nâng Cao Hiệu Quả Chiến Lược Upsell.

Những nguyên nhân khiến trang web có tỷ lệ Conversion Rate thấp

Sau khi đọc hết phần ở trên thì bạn cũng đã nắm được conversion rate là gì? Ở phần này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những lý do ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

Tốc độ tải trang chậm, web hay gặp vấn đề

Một trong người yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình bán hàng website của bạn đó chính là chất lượng trang web. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin mua hàng và nhấn vào web. Nếu trang website đó hoạt động không ổn định, mất quá nhiều thời gian để hiển thị nội dung,…sẽ làm nhiều người cảm thấy mất kiên nhẫn và chuyển qua website tải nhanh hơn. Bên cạnh đó, một trang web có thiết kế tầm thường, kém logic, không tạo được ấn tượng thì sẽ làm giảm độ thu hút cũng như ảnh hưởng đến tỷ lệ conversion rate.

Trước khi đưa vào sử dụng, bạn cần cho chạy thử để kiểm tra và khắc phục những lỗi kỹ thuật trên website của mình, tuân thủ các nguyên tắc UX/UI cơ bản.

Độ nổi tiếng của thương hiệu cũng ảnh hưởng đến conversion rate

Bên cạnh chất lượng, giá cả của sản phẩm thì brand cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất bán hàng của bạn. Nhiều người tiêu dùng sẽ lựa chọn những nhãn hàng nổi tiếng, có uy tín để mua sắm. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy an toàn và hài lòng với số tiền mà họ bỏ ra.

Ngoài việc tối ưu giao diện, chuẩn bị thật tốt cho các sản phẩm của mình thì bạn cũng nên xây dựng, quảng bá cho thương hiệu của mình theo nguyên tắc branding.

Những nguyên nhân khiến trang web có tỷ lệ Conversion Rate thấp
Những nguyên nhân khiến trang web có tỷ lệ Conversion Rate thấp

Nội dung trang web lan man, không đúng sự thật

Theo Web75Plus phân tích, sẽ không có một ai muốn ở lại một trang web khi nó có nội dung quá nhàm chán và không đem lại giá trị gì cho họ. Điều này cũng sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến lòng tin của khách hàng đối với các sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn nên chuẩn bị nội dung trên website của mình một cách rõ ràng theo nguyên tắc chuẩn SEO.

>>> Mời bạn tham khảo thêm bài viết: Sitemap Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tạo Sitemap Cho Website Của Bạn.

Các cách tối ưu Conversion Rate cho website

Bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian, công sức, tài nguyên vào website của mình nhưng tỷ lệ chuyển đổi vẫn thấp? Hãy tham khảo một số cách giúp tăng Conversion Rate sau đây:

Tối ưu hoá giao diện người dùng

Theo tính tự nhiên, khi khách hàng truy cập vào một trang web bán hàng thì hình ảnh sẽ là vấn đề đầu tiên mà họ quan tâm đến. Chính vì vậy, website có giao diện thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp thì thường sẽ thu hút và níu chân được rất nhiều khách hàng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên để ý trong quá trình thiết kế website của mình, loại bỏ những tính năng dư thừa, những plugin không quá quan trọng để tối ưu tốc độ load trang. Để khách hàng dễ dàng tin tưởng thì bạn cũng nên xây dựng các nội dung trang web thật hấp dẫn, có thể lồng ghép thêm các đoạn video giới thiệu hoặc các phản hồi tốt từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Tích hợp Live chat vào website

Bạn nên bổ sung thêm những phần nút liên hệ vào website của mình. Điều này sẽ giúp trang web trở nên chuyên nghiệp và bắt mắt hơn. Trên thực tế không phải 100% khách hàng truy cập sẽ nhấn vào nút và liên hệ. Tuy nhiên, bạn có thể xem đó là một chiếc cổng để mở ra không gian giao tiếp giữa người mua và người bán.

Mỗi khi cần sự hỗ trợ, khách hàng có thể trực tiếp tương tác với doanh nghiệp ngay trên giao diện mà không cần phải tìm kiếm số điện thoại. Qua đó, bạn cũng có thể nhanh chóng khắc phục những thiếu sót từ phản hồi của họ và cải thiện chỉ số conversion rate của mình tốt hơn.

Các cách tối ưu Conversion Rate cho website
Các cách tối ưu Conversion Rate cho website

Đơn giản hoá quy trình mua hàng

Khi doanh nghiệp đã xây dựng được một trang web hoàn hảo, sản phẩm cũng chất lượng và đáp ứng nhu cầu của người truy cập. Khách hàng đã tìm hiểu và quyết định mua hàng nhưng không tìm ra cách thức để mua hàng hoặc form đặt hàng quá rắc rối cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến tỷ lệ conversion rate.

Bạn chỉ nên thiết kế form đặt hàng các thông tin như họ và tên, số điện thoại và địa chỉ giao hàng là được. Khi có yêu cầu gửi về email, bạn có thể gọi điện theo số điện thoại để xác nhận đơn hàng. Hãy tối giản các bước để người mua hàng cảm thấy thoải mái nhất.

Tổng kết

Trên đây là những kiến thức liên quan đến conversion rate do chúng tôi tổng hợp được. Nếu bạn là người mới bắt đầu quá trình thiết kế và SEO website, đừng quên theo dõi và để lại ý kiến dưới phần bình luận dưới bài viết của Web75Plus để chúng ta cùng trao đổi thêm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Với Chúng Tôi